Lên núi Ba Vì thưởng hoa dã quỳ

Không chỉ ở Đà Lạt mới có hoa dã quỳ. Mỗi dịp cuối thu, đầu đông nhiều bạn trẻ Thủ đô thường rủ nhau đi phượt ngắm hoa dã quỳ Ba Vì nở vàng thanh khiết.
Lên núi Ba Vì thưởng hoa dã quỳ

Khi nào hoa dã quỳ Ba Vì nở?

Hoa “báo đông” là một cái tên khác người ta gán ghép cho hoa dã quỳ bởi nó thường nở vào cuối thu, đầu đông. Thời điểm nở rộ nhất của loài hoa này thường chỉ kéo dài khoảng 2 tuần, vì thế, các bạn hãy thu xếp để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình “săn” hoa dã quỳ Ba Vì thôi.

hoa dã quỳ ba vì

Đường đi ngắm hoa dã quỳ thế nào?

Hành trình đi phượt ngắm hoa dã quỳ bắt đầu từ Hà Nội, bạn đi xe máy chạy theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ Thăng Long. Đi được 30km sẽ thấy cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu làng văn hóa, tiếp tục theo biển chỉ đường tới xã Yên Bài, núi Ba Vì.

Để ngắm hoa dã quỳ bạn phải mất vé vào cổng Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000/vé người lớn. Vé dành cho học sinh, sinh viên, trẻ em, người cao tuổi, người tàn tật là 20.000đ/vé.

hoa dã quỳ ba vì

Bắt đầu từ cổng vườn quốc gia Ba Vì đã có thể thấy lác đác hoa dã quỳ nở, bạn chạy thẳng lên Cốt 400 rồi đi tiếp khoảng 1km nữa sẽ tới một ngã 3, hướng đi tới khu di tích lịch sử. Nhớ vào trạm gác để xin phép các chú bảo vệ ở đây trước khi sang thăm đồi 700 nhé.

hoa dã quỳ ở ba vì

Xin phép xong, bạn chạy tiếp khoảng 1km nữa để đến một ngã 3, rẽ trái sẽ lên được đồi 700. Đi tới đài quan sát cháy rừng, bạn rẽ trái tiếp là tới đồi hoa dã quỳ Ba Vì, đây mới chính là địa điểm bạn cần đặt chân tới vì hoa ở đây đẹp nhất và nhiều nhất.

hoa dã quỳ

Đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì thì ăn uống thế nào?

Trước khi lên đường đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì bạn nhớ chuẩn bị sẵn các đồ ăn, thức uống nhẹ, có thể để vào ba lô, mang vác dễ dàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến đi. Còn với những người có nhu cầu khám phá ẩm thực, các món đặc sản trên mảnh đất Ba Vì có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng Lá Cọ hoặc Ao Vua vì giá cả và thức ăn ở đây ổn nhất.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây